Hướng dẫn làm bánh kem đơn giản tại nhà

Hướng dẫn làm bánh kem đơn giản tại nhà

Bạn đã biết làm thế nào để tạo nên một chiếc bánh kem ngon như ngoài tiệm chỉ với những bước vô cùng đơn giản. Hãy theo dõi ngay bài viết hướng dẫn làm bánh kem đơn giản tại nhà dưới đây của chúng tôi để chúng ta có thể tự mình làm nên những chiếc bánh kem, bánh sinh nhật để tặng bạn bè trong các dịp đặc biệt nhé.

Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Để có một chiếc bánh tuyệt vời thì trước hết bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu chuẩn. Công thức cho 1 cốt gato đầy đủ bao gồm:
+4 trứng gà
+ 120 gram bột mì hoa ngọc lan
+ 60 gram đường bột
+ 100 gram bơ chảy
Phần kem:
+ 100 gram whipping cream
+50 gram đường trắng bột
+100 gram bơ nhạt
+ 10 gram tinh chất vani
Dụng cụ làm bánh kem bao gồm: Lò nướng, khuôn bánh, máy đánh trứng cầm tay, 1 tô lớn, cân tiểu li điện tử, bộ lọc.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ thì chúng ta bắt đầu làm bánh ngay thôi nào.
cách làm bánh kem

Cách làm bánh kem sinh nhật đơn giản tại nhà

Để làm nên một chiếc cốt bánh mềm mịn y như ngoài hàng không hề khó như chúng ta nghĩ. Các bạn chỉ cần thực hiện những thao tác dưới đây:
Đầu tiên là đánh bông trứng và đường: các bạn đập trứng vào một tô lớn, sau đó cho đường bột vào và dùng phới đánh đều cho đến khi hỗn hợp quyện vào nhau thành màu vàngvà bông đều. Như thế nào là hỗn hợp đã đạt? Bạn hãy đánh trứng thật đều tay và khi trứng nhạt màu, và bông như kem, nhấc lên thấy trứng chảy thành dòng như ruy băng thì có nghĩa là đạt.
Bước tiếp theo cho bột mì từ từ vào với hỗn hợp trên và đánh nhẹ nhàng cho tới khi bột mì hòa đều vào nhau. Chú ý nên đánh thật nhẹ nhàng để bột không bị vón cục.
hướng dẫn làm bánh kem
Bước tiếp theo là đổ hỗn hợp đã trộn vào khuôn bánh. Để bánh không bị dính khuôn, bạn có thể quyết một chút bơ sau đó rắc thêm một chút bột rồi đổ hỗn hợp hoặc lót giấy nên.
Bước 4: Bật lò nướng và đợi đến khi nhiệt lên đều ở mức 170 – 180 độ thì cho bánh vào nướng. Tùy vào khối lượng bột mà thời gian nướng là khác nhau. Cách thức để biết được bánh đã chín hay chưa là các bạn hãy lấy một chiếc tăm cắm nhẹ vào bánh, nếu thấy ẩm tức là bánh đã chín.
Sau khi đã lấy bánh ra khỏi lò, nhanh chóng đưa bánh ra khay, để nguội tránh làm xẹp bánh bạn nhé.
Phần cốt bánh đã hoàn thành, bây giờ chúng ta thực hiện phần đánh kem.
Các bạn hãy cho toàn bộ nguyên liệu vào một chiếc âu lớn, sâu lòng và đánh ở tốc độ cao nhất. Khi thấy hỗn hợp trắng mượt và có bóng nhỏ li ti thì chỉnh đánh ở tốc độ thấp cho đến khi hỗn hợp sánh mịn, bông đều. Đánh trong khoảng từ 8-10 phút bắt đầu nhấc máy ra thấy tạo hỗn hợp kem đứng hình và tạo chop thì đã hoàn thành.
Khi cả 2 phần đã xong, bạn có thể tiến hành trang trí bánh theo ý thích. Cách làm bánh kem ngon là chúng ta có thể sử dụng thêm các loại quả khô, quả tươi như dâu tây, socola tạo hình hay siro trái cây để chiếc bánh thêm phần sinh động

Bảo quản bánh kem như thế nào

hướng dẫn làm bánh kem tại nhà
Đây là một khâu vô cùng quan trọng. Bánh kem rất dễ bị hỏng nếu bạn để chúng ở môi trường ngoài. Nhiệt độ cao cùng vi khuẩn, nấm mốc sẽ khiến lớp kem nhanh chảy, cốt gato khô, không giữ được sự mềm mịn như ban đầu.
Sau khi hoàn thành, bạn hãy bảo quản chúng bằng cách đưa vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, hãy bọc bánh lại thật kỹ vì nhược điểm của tủ lạnh là thường khiến bánh bị khô. Nếu có điều kiện, hãy sử dụng tủ trưng bày bánh kem chuyên dụng để bảo quản bánh bạn nhé. Tủ sẽ tạo ra môi trường lý tưởng nhất giúp bánh luôn thơm ngon sau nhiều ngày.
Với những chia sẻ trên đây, chúc các bạn sẽ tạo nên được những chiếc bánh tuyệt vời nhất cho bạn bè và người thân.

Nhận xét